Quang năng và sự chứng đắc
Ngày đăng: 13:05:06 20-12-2021 . Xem: 1013
Ánh sáng có nhiều loại, ánh sáng đèn, ánh sáng lửa, ánh sáng đom đóm, ánh sáng do ma sát, ánh sáng từ tia chớp sấm sét…tất cả chỉ chung các bức xạ nằm trong vùng quang phổ mắt thường nhìn thấy được. Giống bức xạ điện từ, với cái nhìn của khoa học là những sóng hạt chuyển động liên tục được gọi là photon. Tốc độ ánh sáng nhanh hơn âm thanh.Khoa học cho rằng ánh sáng chỉ là một trường hợp riêng của bức xạ điện từ
Những ánh sáng bình thường đó là đẳng cấp biến dạng, giáng hạ từ thể tánh khối sáng không gian. Ánh sáng tiềm ẩn trong mọi vật thể, chỉ được thể hiện qua tác động lẫn nhau.Riêng con người và những động vật, có một ánh sáng nhất định. Động vật đẳng cấp cao thì quang độ càng nhiều; vì thế, con người là động vật thượng đẳng, nhiệt lượng hỗ trợ từ năng lượng sinh học tiến đến năng lượng sinh thức; những nhà thấu thị, những guru, những nhà thiền định cực đại biến năng lượng sinh thức tiến lên năng lượng siêu thức, trí tuệ phát sinh; đó là nguồn sáng đồng thể với khối sáng vũ trụ.
Các nhà nghiên cứu quang học mang thuần chất vật lý, vì thế chỉ dừng lại những bước sóng khả kiến, hồng ngoại, tia tử ngoại; ánh sáng sóng điện từ áp dụng vào cơ dụng vật lý đời thường như sóng viba, vô tuyến, quang tuyến X, TV, radio…
Nguồn sáng từ mặt trời chỉ giúp thực vật tăng trưởng mang tư chất của từng thảo loại, đó là hiệu ứng quang hợp. Những dạng điện từ nhìn thấy được hay không, được xem là ánh sáng. Ánh sáng nguyên thủy là một khối sáng thuần khiết không mang tạp tính. đến lúc tương tác hoặc khúc xạ, nguồn sáng đậm đặc mang tính sóng hạt, từ sóng hạt tụ lại cô đọng dạng thể vật chất.Những bậc chứng đắc toàn triệt xem cơ cấu vật chất chỉ là chiếc bóng giống như mặt đường nhựa giữa trưa hè hiện ra sóng nước lấp lánh, không thật có. Như vậy vật chất có thể nhìn thấy xúc chạm là dạng cô đặc của khối sáng nguyên thủy. Từ dạng vật chất đã đánh lừa cảm giác, con người xem đó là thật, các loại động vật khác tùy hệ cảm biến mà nhận ánh sáng dưới tác dụng khác nhau hoặc bằng thanh âm, mùi vị, hơi ấm. Thí dụ, mèo rất sợ rắn, nhưng dùng con rắn bằng nhựa nhử mèo, không những nó không sợ mà còn tha đi chơi. Không phải nó phân biệt đó là rắn nhựa, vì nó không tiếp nhận nhiệt lượng mùi đặc thù của rắn; loài dơi tiếp nhận sóng âm (âm thanh cũng là một dạng biến thể của ánh sáng).Cũng thế, mỗi sinh loại có một khứu giác, thị giác, thính giác cá biệt để cảm nhận những biến tính của ánh sáng qua các dạng vật chất, hương vị…
Vô cực là không gian mênh mông thuần khiết hàm tàng điển lực từ ái êm dịu; một số người chết lâm sàng, thần thức xuất ra, trôi vào vùng sáng, tuy không có đối tượng, nhưng tâm thức cảm nhận sự trao đổi không lời với đấng vô tướng.Những minh sư Thánh đức đều cho biết bầu năng lượng phủ trùm toàn vũ trụ, do hệ cảm biến con người tiêm nhiễm âm chất từ thực phẩm đến tư duy, cảm thọ, mất căn bản đạo đức,thiếu tình người, nên khó tiếp nhận năng lượng gốc của vũ trụ.Một vật thể bị cong do khúc xạ ánh sáng khi nó đi vào chất lỏng, ví dụ cái que cho phân nửa vào thau nước. Thế thì khi tâm thức bị hiễm ô chìm vào không gian dục giới, dĩ nhiên sẽ bị biến dạng, khó nhận ra được ánh sáng gốc của trí tuệ.
Một sinh vật mất căn bản đạo đức và tình thương, năng lượng từ cơ thể là vòng nhiệt lượng tối bao phủ cơ thể..Người có tâm thức thánh thiện được bao phủ vòng nhiệt lượng trong sáng, ai được giao tiếp với họ đều cảm nhận thoải mái dễ chịu. Nhà thấu thị hay người có thiên nhãn, huệ nhãn nhận thấy rõ.
Bậc chứng ngộ toàn triệt có khả năng tán xạ năng lượng hướng đến mọi phía tác động hỗ trợ đến bất cứ đối tượng nào muốn nhận năng lượng thanh khiết đó.Thế thì nhà khoa học vật lý lượng tử gọi là sóng hay hạt cũng chỉ là biểu tượng hóa, thực chất nguồn sáng nguyên thủy trong không gian không là sóng cũng chả là hạt. Nó chỉ là sóng hay hạt thậm chí là sợi khi hạ thế nguồn sáng xuống băng tần vật chất, nó không còn là nguồn sáng nguyên thủy; khi nguồn sáng biến thành vật chất, bị khoa học sử dụng theo ý đồ tiện nghi, nguồn sáng không còn mang tính dịu dụng cơ bản, biến thành mối nguy tiềm tàng trong đời sống. Ví dụ tia X, điện năng, máy lạnh…vừa là tiện dụng vừa là tác hai lâu dài cho sức khỏe, cho tần Ozone.
Những pháp hành là những quy trình thanh tẩy, tiến hóa tâm linh một cách tiệm tiến thông qua giới-định-tuệ đều để xóa nhòa bức màn ngăn cách đó.Con đường ngắn tắt không mất thời gian đi đến hợp nhất với tình thương là tự mình thánh hóa tâm thức và hành động ngay trong đời thường giữa con người với con người, giữa mình với vạn loại và thiên nhiên. Tình thương, bác ái, nhân từ thể hiện đạo đức nhân thân, không có ngã chấp, có khả năng hóa giải mọi chướng duyên và nghiệp báo. do thiếu tình thương với nhân loại nên đã xảy ra những tệ nạn trục lợi với bất cứ hoàn cảnh nào để rồi nhận lãnh hậu quả do chính mình tạo ra. Những tâm hồn và việc làm thánh thiện luôn đem lại sự an ổn hạnh phúc trong tâm hồn và được bù đắp xứng đáng không chỉ từ cộng đồng nhân loại mà ngay đức thánh thiện nâng tâm hồn gần với năng lượng yêu thương để hòa hợp với nguồn sáng làm một, thánh thư Bà La Môn gọi là tiểu ngã hòa nhập cùng đại ngã, Phật giáo gọi là trở về Phật tính hằng hữu trong ta, Thiên chúa giáo “Để mọi người nên một, cũng như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha, để cả chúng cũng nên một trong Ta. Như vậy thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai con” (Ga 17,21).
Nguyên tắc chung của bấc cứ Tôn giáo nào cũng đều đặt tình thương, sự kham nhẫn, đức trong sạch và sự hy sinh vô ngã lên hàng đầu trong nhân cách sống.Những hành giả, guru, minh sư…là những vị đạt trình độ tiến hóa tâm linh thông qua những tiêu chí thánh thiện để khai mở siêu thức, gọi là chứng đắc, hoặc toàn phần,hoặc từng phần trong suốt thời gian khổ luyên. Có nhiều con đường tiến hóa, tiệm có, đốn có, tất nhiên cũng sẽ có chìa khóa bí ân để thẩm thấu tâm thức và ánh sáng trí tuệ, nguồn sáng tâm linh vào vũ trụ đơn thuần nhất cho những ai hữu duyên.
Những ánh sáng bình thường đó là đẳng cấp biến dạng, giáng hạ từ thể tánh khối sáng không gian. Ánh sáng tiềm ẩn trong mọi vật thể, chỉ được thể hiện qua tác động lẫn nhau.Riêng con người và những động vật, có một ánh sáng nhất định. Động vật đẳng cấp cao thì quang độ càng nhiều; vì thế, con người là động vật thượng đẳng, nhiệt lượng hỗ trợ từ năng lượng sinh học tiến đến năng lượng sinh thức; những nhà thấu thị, những guru, những nhà thiền định cực đại biến năng lượng sinh thức tiến lên năng lượng siêu thức, trí tuệ phát sinh; đó là nguồn sáng đồng thể với khối sáng vũ trụ.
Các nhà nghiên cứu quang học mang thuần chất vật lý, vì thế chỉ dừng lại những bước sóng khả kiến, hồng ngoại, tia tử ngoại; ánh sáng sóng điện từ áp dụng vào cơ dụng vật lý đời thường như sóng viba, vô tuyến, quang tuyến X, TV, radio…
Nguồn sáng từ mặt trời chỉ giúp thực vật tăng trưởng mang tư chất của từng thảo loại, đó là hiệu ứng quang hợp. Những dạng điện từ nhìn thấy được hay không, được xem là ánh sáng. Ánh sáng nguyên thủy là một khối sáng thuần khiết không mang tạp tính. đến lúc tương tác hoặc khúc xạ, nguồn sáng đậm đặc mang tính sóng hạt, từ sóng hạt tụ lại cô đọng dạng thể vật chất.Những bậc chứng đắc toàn triệt xem cơ cấu vật chất chỉ là chiếc bóng giống như mặt đường nhựa giữa trưa hè hiện ra sóng nước lấp lánh, không thật có. Như vậy vật chất có thể nhìn thấy xúc chạm là dạng cô đặc của khối sáng nguyên thủy. Từ dạng vật chất đã đánh lừa cảm giác, con người xem đó là thật, các loại động vật khác tùy hệ cảm biến mà nhận ánh sáng dưới tác dụng khác nhau hoặc bằng thanh âm, mùi vị, hơi ấm. Thí dụ, mèo rất sợ rắn, nhưng dùng con rắn bằng nhựa nhử mèo, không những nó không sợ mà còn tha đi chơi. Không phải nó phân biệt đó là rắn nhựa, vì nó không tiếp nhận nhiệt lượng mùi đặc thù của rắn; loài dơi tiếp nhận sóng âm (âm thanh cũng là một dạng biến thể của ánh sáng).Cũng thế, mỗi sinh loại có một khứu giác, thị giác, thính giác cá biệt để cảm nhận những biến tính của ánh sáng qua các dạng vật chất, hương vị…
Ảnh: Nhật Chiếu
Một vật thể nghiền nát trở thành hạt bụi, hoặCkhông còn dạng hạt bụi mà nhà Phật gọi là thủy trần, thủy trần có thể xuyên qua phân tử nước, khoa học chỉ biết có thế thôi,một vật không còn là thủy trần, chúng sẽ đi về đâu? Một tính thể uyên nguyên không thể dùng vật lý đo lường, kiểm nhận, kiến thức tưởng tượng không thể nắm bắt. Thời nhà Tống, Vô cực đồ là một trong chín tác phẩm của Hi Di tiên sinh Trần Đoàn lão tổ, do chứng đắc cảm nghiệm được nguyên thủy của vũ trụ, từ “vô cực”sanh “thái cực”, trùng trùng biến sanh hiện tượng vạn loài.Vô cực là không gian mênh mông thuần khiết hàm tàng điển lực từ ái êm dịu; một số người chết lâm sàng, thần thức xuất ra, trôi vào vùng sáng, tuy không có đối tượng, nhưng tâm thức cảm nhận sự trao đổi không lời với đấng vô tướng.Những minh sư Thánh đức đều cho biết bầu năng lượng phủ trùm toàn vũ trụ, do hệ cảm biến con người tiêm nhiễm âm chất từ thực phẩm đến tư duy, cảm thọ, mất căn bản đạo đức,thiếu tình người, nên khó tiếp nhận năng lượng gốc của vũ trụ.Một vật thể bị cong do khúc xạ ánh sáng khi nó đi vào chất lỏng, ví dụ cái que cho phân nửa vào thau nước. Thế thì khi tâm thức bị hiễm ô chìm vào không gian dục giới, dĩ nhiên sẽ bị biến dạng, khó nhận ra được ánh sáng gốc của trí tuệ.
Một sinh vật mất căn bản đạo đức và tình thương, năng lượng từ cơ thể là vòng nhiệt lượng tối bao phủ cơ thể..Người có tâm thức thánh thiện được bao phủ vòng nhiệt lượng trong sáng, ai được giao tiếp với họ đều cảm nhận thoải mái dễ chịu. Nhà thấu thị hay người có thiên nhãn, huệ nhãn nhận thấy rõ.
Bậc chứng ngộ toàn triệt có khả năng tán xạ năng lượng hướng đến mọi phía tác động hỗ trợ đến bất cứ đối tượng nào muốn nhận năng lượng thanh khiết đó.Thế thì nhà khoa học vật lý lượng tử gọi là sóng hay hạt cũng chỉ là biểu tượng hóa, thực chất nguồn sáng nguyên thủy trong không gian không là sóng cũng chả là hạt. Nó chỉ là sóng hay hạt thậm chí là sợi khi hạ thế nguồn sáng xuống băng tần vật chất, nó không còn là nguồn sáng nguyên thủy; khi nguồn sáng biến thành vật chất, bị khoa học sử dụng theo ý đồ tiện nghi, nguồn sáng không còn mang tính dịu dụng cơ bản, biến thành mối nguy tiềm tàng trong đời sống. Ví dụ tia X, điện năng, máy lạnh…vừa là tiện dụng vừa là tác hai lâu dài cho sức khỏe, cho tần Ozone.
Ảnh: Nhật Chiếu
Ánh sáng có ba loại: Ánh sáng thiên nhiên, ánh sáng sinh học,ánh sáng nhân tạo, đều khởi xuất từ khối sáng nguyên thủy của không gian.Tế bào não có đủ năng lực chuyển hóa năng lượng nội tại mà khoa học dùng vật lý sinh học cũng không thể đạt được theo ý muốn. Năng lượng cơ học không thể thay thế năng lượng não bộ, không thể phát triển và hòa nhập vào năng lượng vũ trụ khi nghiệp thức con người chưa được bạch tịnh hóa,trong Duy thức học, thức thứ tám được gọi là “Bạch tịnh thức”Khi hàm tàng thức được tẩy xóa thì khối sáng không gian và tâm thức hòa hợp làm một. khối sáng là từ trường thanh điền vốn hằng hữu tồn tại, nhưng do tập khí con người tạo một bức màn ngăn cách.Những pháp hành là những quy trình thanh tẩy, tiến hóa tâm linh một cách tiệm tiến thông qua giới-định-tuệ đều để xóa nhòa bức màn ngăn cách đó.Con đường ngắn tắt không mất thời gian đi đến hợp nhất với tình thương là tự mình thánh hóa tâm thức và hành động ngay trong đời thường giữa con người với con người, giữa mình với vạn loại và thiên nhiên. Tình thương, bác ái, nhân từ thể hiện đạo đức nhân thân, không có ngã chấp, có khả năng hóa giải mọi chướng duyên và nghiệp báo. do thiếu tình thương với nhân loại nên đã xảy ra những tệ nạn trục lợi với bất cứ hoàn cảnh nào để rồi nhận lãnh hậu quả do chính mình tạo ra. Những tâm hồn và việc làm thánh thiện luôn đem lại sự an ổn hạnh phúc trong tâm hồn và được bù đắp xứng đáng không chỉ từ cộng đồng nhân loại mà ngay đức thánh thiện nâng tâm hồn gần với năng lượng yêu thương để hòa hợp với nguồn sáng làm một, thánh thư Bà La Môn gọi là tiểu ngã hòa nhập cùng đại ngã, Phật giáo gọi là trở về Phật tính hằng hữu trong ta, Thiên chúa giáo “Để mọi người nên một, cũng như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha, để cả chúng cũng nên một trong Ta. Như vậy thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai con” (Ga 17,21).
Nguyên tắc chung của bấc cứ Tôn giáo nào cũng đều đặt tình thương, sự kham nhẫn, đức trong sạch và sự hy sinh vô ngã lên hàng đầu trong nhân cách sống.Những hành giả, guru, minh sư…là những vị đạt trình độ tiến hóa tâm linh thông qua những tiêu chí thánh thiện để khai mở siêu thức, gọi là chứng đắc, hoặc toàn phần,hoặc từng phần trong suốt thời gian khổ luyên. Có nhiều con đường tiến hóa, tiệm có, đốn có, tất nhiên cũng sẽ có chìa khóa bí ân để thẩm thấu tâm thức và ánh sáng trí tuệ, nguồn sáng tâm linh vào vũ trụ đơn thuần nhất cho những ai hữu duyên.
MINH MẪN
20/12/2021
20/12/2021
Các Tin Khác