Phản đối việc thờ ảnh Bác Hồ trên khán đài Phật đản
Ngày đăng: 03:53:51 21-06-2015 . Xem: 4202
Tôi viết bài này để phản đối một việc làm sai trái trong lễ Phật đản năm nay. Đó là việc triễn lãm hình ảnh Bác Hồ trong khán đài một ngôi chùa tại Nghệ An nhân ngày Đức Phật đản sinh.
>> Bản chất của ham muốn
>> Chuyện đởi
Tôi chắc rằng nếu Bác có sống lại Bác cũng phản đối việc này. Lẽ ra việc trưng bày hình ảnh Bác nên diễn ra tại UBND phường hay UBDND thành phố, thời điểm diễn ra cũng không nên rơi vào dịp Phật đản, hình tượng Bác cũng không nên giống như hình Thái tử Tất Đạt Đa đản sanh.
Bác Hồ là lãnh tụ được nhân dân xứ Nghệ yêu quý nên việc này xảy ra cũng là lẽ tất nhiên NHƯNG có một cơ số người căm hờn Bác. Vì sao ? Là vì chính trị. Chính trị không đơn thuần mang nghĩa chính trị nó bao hàm nghĩa mưu mô, xảo quyệt, gian ác. Chiến tranh đi qua “kẻ thắng là vua, kẻ thua là giặc” và tất nhiên “người thắng cuộc là người ghi lịch sử”, lịch sử được viết bởi người chiến thắng cái đúng luôn thuộc về họ, cái xấu thuộc về kẻ thất bại. Nếu như 40 năm nước chế độ miền Nam thắng cuộc thì lịch sử các bạn được học bây giờ sẽ rất khác.
Hơn hai ngàn năm Phật giáo du nhập vào Việt Nam chưa bao giờ Phật giáo lại chịu nhiều tai hoạ như 100 năm trở lại đây. Miền bắc Phật giáo gặp nạn bởi “Cách mạng văn hoá, xoá bỏ tàn dư phong kiến ” đình, đền, chùa, miếu bị đập phá, tu sĩ bị tù tội hoặc buộc hoàn tục đi lính. Phật giáo gần như bị triệt tiêu. Miền Nam thì bị Chính quyền lãnh đạo bởi những người Công giáo ra sức đàn áp Phật giáo với mưu đồ dân hiến nước Việt cho Chúa.(Pháp nạn 1963)
Thế đấy, tôi chỉ nói sơ sơ để thấy rằng để hình ảnh Bác lên khán đài Phật đản y như Thái tử đản sanh là một việc hoàn toàn sai trái mang tính chất nịnh bợ chính quyền. Vì sao ? Phật đản là ngày kỷ niệm Đức Phật giáng trần, là lễ chung không chỉ cho những người con Phật ở Việt Nam mà cho Phật tử trên toàn thế giới. Thế tại sao lại đem hình ảnh một con ngườicó nhiều tranh cãi trong lịch sử thờ phụng như thế ? Việc làm này để lại tai hại không lường được. Đơn cử như:
1. Làm nhạt mờ ý nghĩa lễ Phật đản (đệ tử Như Lai không làm việc Như Lai)
2. Làm ảnh hưởng đến chốn thiền môn (tu dưỡng đạo đức theo định hướng chính trị chứ không theo lời Phật dạy)
3. Làm tăng tính tham danh, nịnh bợ, luồn cúi trước quyền lực (trái với tinh thần một tu sĩ)
4. Các chùa khác bắt chước làm theo (ảnh hưởng của cộng nghiệp)
5. Các chú tiểu trong chùa thấy vậy sau này lớn lên cũng bắc chước tổ chức như vậy (ý thức hệ)
6. Gây nên một sự oán ghét từ cộng đồng những người không ưa cộng sản. (tạo ác nghiệp)
7. Xa con đường Trung Đạo mà Đức Phật chỉ bày (đệ tử Như Lai không hiểu pháp Như Lai)
8. Quên mất 3 nhiệm vụ của người con Phật (sứ giả ma vương)
9. Việc làm sai trái được nhiều người làm theo cứ tưởng là đúng (chà đạp chân lý)
10. Mất đi tính chất quốc tế của tôn giáo duy nhất được Liên Hiệp Quốc vinh danh, bầu chọn.
Bất kỳ thời đại nào Phật giáo cũng đồng hành chúng dân tộc,giúp đỡ chính quyền xây dựng đất nước. Những việc cùng làm như giáo dục hướng thiện cho nhân dân, từ thiện xã hội, cầu siêu cho các chiến sĩ trận vong, xây dựng chùa ở đảo Trường Sa góp phần an ổn dân chúng bảo vệ chủ quyền biển đảo, chính quyền cũng bảo trợ an ninh cho các hoạt động Phật giáo vv…Những việc làm đó đều đúng chánh pháp, thiết thực trên tinh thần đồng hành cùng xây dựng đất nước.
Nhưng, xin khẳng định một lần nữa, việc làm của những vị tu sĩ trong việc kết 10.000 hoa sen hình Bác hồ, giống y như hình tượng Thái tử Tất Đạt Đa đản sanh đặt giữa khán đàn Phật đản là một việc làm hết sức sai trái mang tính cánh nịnh bợ. Đó là lễ Phật đản ư ? vậy Thái tử đâu ? ông Phật baby của tuổi thơ tôi đâu ? Những kẻ trọc đầu mang áo tu sĩ kia có phải là đệ tử Phật không ? Đó có phải là những sứ giả Như Lai không ?
Theo quan điểm riêng tôi thì đó là một nhóm nhà sư nịnh nọt, có chức có quyền, dùng tiền Phật tử cúng dường Phật đản sai mục đích không biết xấu hổ, tội đoạ địa ngục, thậm chí các vị đó còn mơ hồ không biết Tứ Diệu Đế là cái gì.
>> Bản chất của ham muốn
>> Chuyện đởi
Tôi chắc rằng nếu Bác có sống lại Bác cũng phản đối việc này. Lẽ ra việc trưng bày hình ảnh Bác nên diễn ra tại UBND phường hay UBDND thành phố, thời điểm diễn ra cũng không nên rơi vào dịp Phật đản, hình tượng Bác cũng không nên giống như hình Thái tử Tất Đạt Đa đản sanh.
Bác Hồ là lãnh tụ được nhân dân xứ Nghệ yêu quý nên việc này xảy ra cũng là lẽ tất nhiên NHƯNG có một cơ số người căm hờn Bác. Vì sao ? Là vì chính trị. Chính trị không đơn thuần mang nghĩa chính trị nó bao hàm nghĩa mưu mô, xảo quyệt, gian ác. Chiến tranh đi qua “kẻ thắng là vua, kẻ thua là giặc” và tất nhiên “người thắng cuộc là người ghi lịch sử”, lịch sử được viết bởi người chiến thắng cái đúng luôn thuộc về họ, cái xấu thuộc về kẻ thất bại. Nếu như 40 năm nước chế độ miền Nam thắng cuộc thì lịch sử các bạn được học bây giờ sẽ rất khác.
Hơn hai ngàn năm Phật giáo du nhập vào Việt Nam chưa bao giờ Phật giáo lại chịu nhiều tai hoạ như 100 năm trở lại đây. Miền bắc Phật giáo gặp nạn bởi “Cách mạng văn hoá, xoá bỏ tàn dư phong kiến ” đình, đền, chùa, miếu bị đập phá, tu sĩ bị tù tội hoặc buộc hoàn tục đi lính. Phật giáo gần như bị triệt tiêu. Miền Nam thì bị Chính quyền lãnh đạo bởi những người Công giáo ra sức đàn áp Phật giáo với mưu đồ dân hiến nước Việt cho Chúa.(Pháp nạn 1963)
Thế đấy, tôi chỉ nói sơ sơ để thấy rằng để hình ảnh Bác lên khán đài Phật đản y như Thái tử đản sanh là một việc hoàn toàn sai trái mang tính chất nịnh bợ chính quyền. Vì sao ? Phật đản là ngày kỷ niệm Đức Phật giáng trần, là lễ chung không chỉ cho những người con Phật ở Việt Nam mà cho Phật tử trên toàn thế giới. Thế tại sao lại đem hình ảnh một con ngườicó nhiều tranh cãi trong lịch sử thờ phụng như thế ? Việc làm này để lại tai hại không lường được. Đơn cử như:
1. Làm nhạt mờ ý nghĩa lễ Phật đản (đệ tử Như Lai không làm việc Như Lai)
2. Làm ảnh hưởng đến chốn thiền môn (tu dưỡng đạo đức theo định hướng chính trị chứ không theo lời Phật dạy)
3. Làm tăng tính tham danh, nịnh bợ, luồn cúi trước quyền lực (trái với tinh thần một tu sĩ)
4. Các chùa khác bắt chước làm theo (ảnh hưởng của cộng nghiệp)
5. Các chú tiểu trong chùa thấy vậy sau này lớn lên cũng bắc chước tổ chức như vậy (ý thức hệ)
6. Gây nên một sự oán ghét từ cộng đồng những người không ưa cộng sản. (tạo ác nghiệp)
7. Xa con đường Trung Đạo mà Đức Phật chỉ bày (đệ tử Như Lai không hiểu pháp Như Lai)
8. Quên mất 3 nhiệm vụ của người con Phật (sứ giả ma vương)
9. Việc làm sai trái được nhiều người làm theo cứ tưởng là đúng (chà đạp chân lý)
10. Mất đi tính chất quốc tế của tôn giáo duy nhất được Liên Hiệp Quốc vinh danh, bầu chọn.
Bất kỳ thời đại nào Phật giáo cũng đồng hành chúng dân tộc,giúp đỡ chính quyền xây dựng đất nước. Những việc cùng làm như giáo dục hướng thiện cho nhân dân, từ thiện xã hội, cầu siêu cho các chiến sĩ trận vong, xây dựng chùa ở đảo Trường Sa góp phần an ổn dân chúng bảo vệ chủ quyền biển đảo, chính quyền cũng bảo trợ an ninh cho các hoạt động Phật giáo vv…Những việc làm đó đều đúng chánh pháp, thiết thực trên tinh thần đồng hành cùng xây dựng đất nước.
Nhưng, xin khẳng định một lần nữa, việc làm của những vị tu sĩ trong việc kết 10.000 hoa sen hình Bác hồ, giống y như hình tượng Thái tử Tất Đạt Đa đản sanh đặt giữa khán đàn Phật đản là một việc làm hết sức sai trái mang tính cánh nịnh bợ. Đó là lễ Phật đản ư ? vậy Thái tử đâu ? ông Phật baby của tuổi thơ tôi đâu ? Những kẻ trọc đầu mang áo tu sĩ kia có phải là đệ tử Phật không ? Đó có phải là những sứ giả Như Lai không ?
Theo quan điểm riêng tôi thì đó là một nhóm nhà sư nịnh nọt, có chức có quyền, dùng tiền Phật tử cúng dường Phật đản sai mục đích không biết xấu hổ, tội đoạ địa ngục, thậm chí các vị đó còn mơ hồ không biết Tứ Diệu Đế là cái gì.
Các Tin Khác